Phụ kiện tủ bếp mạ nano, crome có an toàn ?

Trên thị trường với hàng chục thương hiệu phụ kiện tủ bếp với giá cả khác nhau, ngày hôm nay Bếp Phú Qúy viết bài chia sẻ về 2 kiểu phụ kiện cũng khá đa dạng trên thị trường đây là inox 201 mạ crome, & mới đây đặc biệt là phụ kiện inox mạ nano.

Vì sao phụ kiện bếp inox 201 lại được mạ lớp crome ?
Với công nghệ mạ crome tiên tiến hiện nay dày đến 800µm, độ cứng bình quân đạt được là  70 HRC giúp bề mặt các phụ kiện tủ bếp trở nên sáng bóng and chống trầy xước xước đặc biệt là chống hao mòn hiệu quả.

bộ phụ kiện tủ bếp mưu trí cao cấp
Bộ phụ kiện tủ bếp mưu trí cao cấp

Ngoài ra nếu vật liệu inox 201 không được mạ thì sau một thời gian sử dụng sẽ nhanh chóng bị ăn mòn, oxy hóa and gỉ sét, việc xi mạ để phủ một lớp mạ crom lên bề mặt vật liệu thì chúng sẽ nhanh chóng han gỉ. Sự kết hợp giữa crom and hóa chất xi mạ axit cromic để hình thành 1 lớp oxit crom(gọi là lớp mạ crom) giúp gia tăng độ bền cho bề mặt kim kiểu. Bất kể trong môi trường khắc nhiệt nhất như xâm thực nào như khí quyển, môi trường bếp núc ẩm ướt nhiều kiềm hay axit..thì lớp mạ crom cũng cực kì bền bỉ. Cho nên, phụ kiện bếp chất liệu 201 với kỹ thuật mạ đạt chuẩn sẽ chẳng phải bị han gỉ.
Với lớp mạ crom lên bộ phụ kiện tủ bếp đạt chuẩn các bạn có thể cảm nhận bằng tay hoặc mắt thường lớp mạ mịn, sáng bóng, chẳng phải khô rộp hay boong chóc, mang đến bề mặt vật liệu cực kì thẩm mỹ. Ngay cả khi bạn dùng dao hoặc vật sắc nhọn cào mạnh lên lớp mạ crom thì lớp mạ khỏi bị trầy xước hay bong tróc, ngược lại vẫn bám dính chắc chắn trên bề mặt kim loại.

Ưu điểm nổi bật của inox 201 mạ crome
+ Lớp mạ crom rất cứng : So với những công nghệ mạ khác như technology mạ nano, lớp mạ crom có độ cứng & khả năng chịu nhiệt cao hơn đặc biệt là khỏi bị biến màu theo thời gia.
+ Lớp mạ crom bóng & đẹp: Bằng việc sử dụng technology xi mạ hiện đại, tiên tiến cùng hóa chất xi mạ có tính ổn định & hóa học cao nên lớp mạ crome không những bền cứng mà còn bóng đẹp, khỏi bị biến chứng theo thời gian.
Phụ kiện bếp mạ Nano công nghệ mới hay thực tế là cú lừa ngoạn mục ?
Công nghệ xi mạ phun nano được giả dụ tấm khiên chắc chắn bảo vệ sản phẩm khỏi bị bạc màu theo thời gian. Ngoài ra, công nghệ này xi mạ nano còn giúp chống bám nước bám bụi lên bề mặt sản phẩm. Công nghệ phủ nano bình thường sử dụng 4 thành phần chính là  :

1. polymer hoặc nhựa để tạo màng mỏng phủ lên bề mặt cần bảo vệ, người ta hay dùng polyurethane hay nhựa epoxy.
2. Dung môi như nước hoặc dung môi hữu cơ.
3. Thành phần thứ ba là chất tạo màu (pigments) là 1 thành phần rắn tồn tại trong sơn để chống tia cực tím, tạo độ cứng tạo Color ...
4. Phụ gia

Như vậy có thể nói, điểm mạnh lớn nhất của công nghệ xi mạ phun nano chrome lên sản phẩm là có thể phun được lên trên mọi chất liệu khác nhau : gỗ, sắt, thép..với lớp mạ cực mỏng Color đa dạng mang đến tính thẩm mỹ cao nhất cho mỗi sản phẩm.
 
Tuy nhiên, điểm chung của các công nghệ mạ trên là đều phải sử dụng 1 lượng lớn hóa chất để xi mạ bề mặt. Công nghệ xi mạ nano crome được nhận định là công nghệ đỉnh cao trong trang trí làm mới ngành ô tô, máy móc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VinFast ký kết bắt tay triển khai chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe mô tô điện trên toàn quốc

Bật mí bí quyết giúp khu bếp tiện luôn tiện lợi and ngăn lắp

Nhà phố sinh thái Swan Park City Đông Sài Gòn