Curcomin là gì ? curcumin là gì ? Tác dụng của curcumin với sức khỏe con người

Vì sao củ nghệ có màu vàng ? Màu vàng của củ nghệ nhận được là do trong củ nghệ có chứa hàm lượng cao dưỡng chất Curcomin

Curcomin là gì ? Theo các nhà khoa học thì Curcumin là thành phần chính của Curcuminoid – 1 chất có trong củ nghệ được dùng như một gia vị rất phổ biến ở Ấn Độ (Ấn độ cũng là nguồn gốc của cây Nghệ). Trong họ Curcuminoid thì có Curcumin, Bisdemethoxycurcumin & Demethoxycurcumin, Curcuminoid là các Polyphenol & là chất tạo màu vàng cho củ nghệ. Trong 3 chất trên thì chất Curcumin là hoạt chất có lợi nhất & bổ ích nhất cho sức khỏe con người.

Curcomin là gì ? Curcomin có tác dụng gì ?

Theo rất nhiều công trình tìm tòi đều khẳng định tinh chất Curcumin có trong nghệ vàng rất tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị một vài bệnh lý về viêm loét dạ dày, viêm gan, viêm tá tràng,..

Tác dụng Curcumin với sức khỏe con người

Đối với củ nghệ vàng tươi sau khi thu hoạch & rửa sạch, thái nhỏ & đem phơi khô dưới tia nắng mặt trời sau đó đem xay mịn tạo thành bột nghệ thì hàm lượng Curcumin cực thấp chỉ chứa 0,3% , còn 99,7% còn lại là tinh dầu, acid, nhựa & các tạp chất lẫn lộn khác.

Còn với tinh bột nghệ được xay & thêm công đoạn lọc loại bỏ xơ, thì phần nước lọc đã để lắng rồi mới mang đi phơi khô, sấy khô thì hàm lượng Curcumin tăng lên được 3%.

Bằng đột phá về mặt công nghệ Curcumin Bắc Hà đã cho ra loại sản phẩm Nano BKA Cumin thanh khiết đạt 98% Curcumin & đặc biệt kích cỡ của Curcumin siêu nhỏ 20nanomet giúp thân thể dễ hấp thụ nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VinFast ký kết bắt tay triển khai chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe mô tô điện trên toàn quốc

Bật mí bí quyết giúp khu bếp tiện luôn tiện lợi and ngăn lắp

Nhà phố sinh thái Swan Park City Đông Sài Gòn