Bất động sản cao cấp sẽ chịu áp lực lớn năm 2018?

Dự báo thị trường BĐS năm 2018 sẽ tiếp theo tăng trưởng tích cực and nhiều khả năng vẫn giữ được ổn định như năm 2017. Trong đó, phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền có 1-2 phòng ngủ, có giá mua bán trên dưới 1 tỉ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo & có tính thanh khoản cao nhất của thị trường bất động sản. Phân khúc nhà ở xã hội sẽ phát triển mạnh hơn; phân khúc thị trường cao cấp sẽ có sự tái cấu tạo mạnh mẽ để phù phù hợp với sức mua của thị trường.
 
Năm 2017 chứng kiến dòng nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) & tỷ lệ giải ngân vốn FDI tăng cao nhất trong 10 năm qua. Trong đó, FDI vào thị trường bất động sản xếp thứ 3 trong cả nước & xếp thứ 2 tại thành phố Hồ Chí Minh. Japan đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài to nhất vào Việt Nam, vào TP.HCM and vào thị trường bất động sản. Kiều hối vẫn tiếp theo tăng and luôn giữ được mật độ khoảng 22% đầu tư vào thị trường bất động sản.  
Còn rủi ro...
 
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HOREA cho biết, dù có sự tăng trưởng ấn tượng tuy nhiên thị trường BĐS TP.HCM vẫn còn một số mặt hạn chế, tiềm ẩn rủi ro như cơn bão "giá ảo" đất nền phân lô trong những tháng đầu năm 2017 tại một số quận ven and huyện ngoại thành. Dù tình trạng này đã được TP khắc phục hạ nhiệt kịp thời nhưng vào cuối năm 2017 có tín hiệu sốt giá đất nền quay quay về ở vùng vùng ven như Q.9, Thủ Đức, Q.B.Tân, Q.12, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè. Một số doanh nghiệp môi giới có hoạt động không lành mạnh có thể làm tổn hại quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng & tác động lòng tin của quý khách, như các công ty Kim Phát, Việt Hưng Phát, Địa ốc Alibaba.  
Thị trường căn hộ chuyến du lịch nghỉ dưỡng (condotel, vi la trong khu du lịch) có tín hiệu cung vượt cầu; & việc CĐT cam kết lợi nhuận lên tới tám - 12%/năm trong tám - 12 năm, nhưng vẫn không có biện pháp để đảm bảo CĐT thực hiện đúng cam kết nên đã tiềm ẩn nhân tố rủi ro cho giới đầu tư thứ cấp & thị trường BĐS .
 
Theo HOREA, dòng nguồn vốn đầu tư từ quốc tế (FDI) & nguồn kiều hối vẫn tiếp đó là nguồn lực quan trọng đầu tư vào nền kinh tế & thị trường BĐS trong năm 2018. Mặc dù nhiên, khó có thể xảy ra "bong bóng" BĐS trong năm 2018 do có sự can thiệp, điều chỉnh ngày càng kịp thời & kết quả của Nhà nước, các doanh nghiệp cũng sẽ tái cơ cấu đầu tư, định hình lại mặt hàng thích hợp thị hiếu của thị trường & các giới đầu tư thứ cấp & người tiêu dùng ngày càng & thấu hiểu thị trường hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VinFast ký kết bắt tay triển khai chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe mô tô điện trên toàn quốc

Bật mí bí quyết giúp khu bếp tiện luôn tiện lợi and ngăn lắp

Nhà phố sinh thái Swan Park City Đông Sài Gòn