Thông đường huyết mạch cho đô thị Nhơn Trạch

Sau hơn 2 năm xây dựng, vượt qua nhiều trở ngại, đặc biệt là vướng bận bịu mặt bằng, đến nay dự án đường 25B mở rộng, tuyến đường huyết mạch nối QL 51 vào trung tâm huyện Nhơn Trạch đã cơ phiên bản được chấm dứt và chuẩn bị đưa vào sử dụng.​
 
Cùng với đường 25B, các tuyến đường khác đã, đang và sẽ thành lập như 25A, 25C, cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3… sẽ chia thành chuỗi giao thông hoàn thiện cho thành phố Nhơn Trạch.
 
Thông đường giải quyết ùn tắc
 
Trước khi đường 25B được mở rộng, tỉnh lộ 25B hiện hữu tuy là tuyến đường chính, huyết mạch vào 7 khu công nghiệp (KCN) của huyện Nhơn Trạch và khu vực trung tâm huyện mà rất bé dại hẹp. Do hằng ngày lưu lượng phương tiện giao thông qua khu vực này rất lớn, đặc biệt là xe tải chở hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu thụ nên tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Tình trạng đó, theo chỉ huy huyện Nhơn Trạch, tỉnh lộ 25B từ lâu đã biến thành điểm nghẽn cho sự sản xuất của địa phương. Việc nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 25B là khai thông điểm nghẽn, tạo dễ dàng cho sự sản xuất của các KCN và nhu cầu đi lại của người dân trong huyện.
 
Sau hơn 2 năm khởi công, đến thời điểm hiện tại, tuyến đường 25B mở rộng đã cơ phiên bản chấm dứt. Trưởng phòng Giao thông, Ban quản lý dự án đầu bốn thành lập tỉnh Nguyễn Linh cho hay, đơn vị đang yêu cầu nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phụ để Sở Giao thông - vận tải (GT-VT) thẩm định về an toàn giao thông nhằm kịp đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán sắp đến. “Dự án đã cơ phiên bản chấm dứt xây dựng xây lắp, chỉ còn các yếu tố an toàn đang được lên kế hoạch thực hiện như bổ sung đèn tín hiệu tại các nút giao vào KCN, sơn kẻ vạch đường… trước khi chính thức đưa vào sử dụng”, ông Linh cho hay.
 
Mặc dù chưa chính thức đưa vào sử dụng mà hiện tại, phần mở rộng tuyến đường này, phương tiện đã được cho lưu thông hạn chế, góp phần giảm tải cho phần đường cũ và tránh được cảnh ùn tắc tại ngã bốn Hiệp Phước cũng như những nút giao ra vào các KCN. “Gần nửa tháng nay, việc lưu thông của cánh tài xế xe tải chúng tôi đã dễ thở hơn khi đi qua điểm nóng thường xuyên kẹt xe ở ngã bốn Hiệp Phước. Trước đây, vào buổi chiều, đường hẹp, khi tan tầm công nhân qua lại rất đông, cộng với xe container từ các KCN đổ ra nên đôi khi mất hàng chục phút chỉ để qua đoạn đường 2km”, tài xế xe tải Trương Ngọc Khởi, ngụ quận 2, TP. Hồ Chí Minh chuyên chạy hàng qua Long Thành cho hay.
 
Dự án nâng cấp mở rộng đường 25B có chiều dài toàn tuyến 9,2km, nền đường rộng 9m, với 2 làn xe chạy song song phía bên trái và cách phần đường 25B hiện hữu khoảng 15m. Điểm đầu dự án nối với QL 51 tại xã Long An, huyện Long Thành, điểm cuối là trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch. Tổng giá trị xây lắp dự án trên 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự án bởi Ban quản lý các dự án đầu bốn thành lập tỉnh làm chủ đầu tư. Khi tuyến đường chấm dứt, sẽ được sắp xếp lưu thông theo phương án: tỉnh lộ 25B hiện hữu dành cho xe một chiều từ QL 51 vào Nhơn Trạch, phần đường thế hệ nâng cấp sẽ lưu thông chiều ngược lại.
 
Hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối
 
đường 25b đồng nai
 
Ngoài giải quyết chấm dứt điểm nạn kẹt xe vào những giờ cao điểm ở cửa ngõ các KCN huyện Nhơn Trạch, đường 25B được thông tuyến còn vào vai trò quan trọng trong giao thông kết nối vùng. Đây là tuyến đường kết nối QL51 (huyện Long Thành) đi qua các KCN, hướng vào trung tâm huyện lỵ Nhơn Trạch và ra khu vực bến phà Cát Lái (giáp ranh giữa huyện Nhơn Trạch với quận 2, TP. Hồ Chí Minh). Lượng phương tiện, người dân đi lại giữa 2 địa phương qua phà Cát Lái rất đông, đặc biệt vào dịp lễ, Tết. Cầu Cát Lái cũng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thành lập nhằm thay thế bến phà cũ, khi cây cầu này được thành lập, vai trò của đường 25B lại càng trở nên quan trọng.
 
Bên cạnh đường 25B kết nối với các KCN và cảng Cát Lái, huyện Nhơn Trạch hiện còn 2 tuyến đường khác là 25A và 25C kết nối từ QL 51, chia thành mạng lưới giao thông song song vào trung tâm huyện.
 
đường cao tốc đồng nai nhơn trạch
 
Đường 25 A (tiếp nối đường 769) đã được đưa vào sử dụng từ năm 2016, trong khi đó đường 25C cũng đang dần được thành hình. Trong kế hoạch làm đường giao thông ngoại vi Sân bay quốc tế Long Thành, Sở GT-VT đã đề nghị UBND tỉnh chấp thuận cho triển khai thành lập tuyến đường 25C, đoạn từ hương lộ 19 (huyện Nhơn Trạch) đến QL 51 và đoạn từ các KCN Nhơn Trạch đến đường vành đai 3 (TP. Hồ Chí Minh).
 
Theo quy hoạch, đường 25C có chiều dài 14,5km, trong đó hơn 11km cuối tuyến đã và đang xây dựng, đặc biệt đoạn giữa tuyến nằm trong các KCN đến nay đã chấm dứt. Còn lại hơn 3km đầu tuyến nối với QL 51 chưa được đầu bốn. Dự kiến đoạn này sẽ được thành lập với bề rộng lên đến 100m, tổng kinh phí gần 1.000 tỷ đồng và được đầu bốn làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 số vốn cần hơn 600 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 260 tỷ đồng, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 200 tỷ đồng.
 
Cùng với đó, 2 tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; Bến Lức - Long Thành (đang xây dựng giai đoạn cuối ở địa phận Đồng Nai) và các tuyến đường quan trọng khác chuẩn bị khởi công như: Tân Vạn - Nhơn Trạch (đường vành đai 3); đường nối từ đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đến Cảng Phước An (gồm đường 319, 319 nối dài và đường vào cảng Phước An…) sẽ đoàn kết với các tuyến 25A, 25B, 25C chia thành mạng lưới giao thông hoàn thiện cho toàn bộ thành phố Nhơn Trạch trong tương lai không xa.
 
Đường 25B mở rộng có chủ trương đầu bốn từ năm 2008 mà bởi khó khăn về vốn nên đến tháng 11-2015, dự án thế hệ được khởi công. Theo hợp đồng, đến cuối năm 2016 dự án sẽ chấm dứt mà bởi vướng giải phóng mặt bằng, tiến độ xây dựng phải hoãn nhiều lần. Đến nay, dự án đã cơ phiên bản hoàn thiện, kịp phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VinFast ký kết bắt tay triển khai chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe mô tô điện trên toàn quốc

Bật mí bí quyết giúp khu bếp tiện luôn tiện lợi and ngăn lắp

Nhà phố sinh thái Swan Park City Đông Sài Gòn